Sunday, September 23, 2007

"tunay na kaibigan"

nakilala ko sila at naging mabubuting kaibigan
inakalang mga tunay na kaibigan
naging mabuti ako sa kanila,
ginawa ang bagay na nais nila.
higit pa sa mga magkakapatid ang turingan
namin sa isa't isa,
ngunit sa kagipitan nasubok ang aming
pagsasamahan.
ano mang tulongang hingin nila sa akin,
ay andyan ako laging handang tumulong
sa kahit na anong paraan
maging abala man o hindi,
ako'y karamay,
katulong sa lahat ng bagay
ngunit bakit gaoon sila?
ngayong ako naman
ang may problema,
nasaan na kayo aking mga kaibigan?
kailangan ko kayo ngayon, ako'y nasa kagipitan
at kailangan ng makakaramay sa aking problema
isa lang aking nalapitan at iyon si....
God!
na siyang tumulong sa akin.
hindi ako tinalikuran,
hindi gaya ng aking mga naging kaibigan..
na sa oras ng kagipitan ay hindi maasahan,
kaya ngayo'y alam ko na
at dapat na mag ingat ako sa pagpili ng mgiging
kaibigan..

2 comments:

Unknown said...

hi, galing mo po, hope mkhanap kn ng true friends..hehe. ako po sana, pede mo mging frend.. kaso malayo tayo sa isat isa

Unknown said...

i love u