Sunday, September 23, 2007

"Nag-iisa"

Ako ay isang taong mapagtago at tahimik

ako'y nasa mundong puno ng katahimikan

nabubuhay sa mag-isang imahinasyon,

na nababalutan ng misteryo.

mag-isang hinaharap ang problema,

mag-isang kinikimkim ang galit,

ang sakit,

ang hirap,

at ang sama ng loob.

ang buhay mag-isa ay mahirap

pero yun ang tunay na katauhan ko.

walang kaibigan,

walang karamay,kasama,

walang kakwentuhan,kakulitan.

Bakit? bakit ako nag-iisa?

marahil...walang nagmamahal sa akin,

walang gustong makipagkabigan.

ngunit,nag-iisa mang nabubuhay

masaya pa rin..

walang iniisip na kaaway,

at mga problema.

mahirap man ang mabuhay ng mag-isa,

kinay ko ang lahat,para sa aking sarili.

2 comments:

blue princess said...

di ka nag iisa and2 ako
aalalay
tatayong kapatid mo
mahal kita gaya ng kapatid ko

Unknown said...

tagal n nito keep safe